Lưu ý cách sử dụng que thử thai cho kết quả chính xác nhất

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Lưu ý cách sử dụng que thử thai cho kết quả chính xác nhất

Lượt xem: 33 | Đăng bởi: admin

Que thử thai là biện pháp nhanh gọn, tiện lợi nhất giúp bạn gái xác định mình có mang thai hay không. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì kết quả có thể không chuẩn xác.

Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai đúng cách:

Thời điểm thử thai

Nếu thử quá sớm, nồng độ HCG trong nước tiểu vẫn còn thấp nên nhiều khả năng sẽ không hiển thị 2 vạch, mặc dù sự thực là bạn đã mang thai. Ngược lại, nếu thử thại quá muộn, hàm lượng HCG quá lớn có thể gây ức chế, khiến kết quả bị đảo lộn. Các chuyên gia khuyên rằng, trong trường hợp này nên pha loãng nước tiểu để có kết quả chuẩn xác hơn.

cach-dung-que-thu-thai

Mặc dù khoảng 10 ngày sau khi giao hợp là bạn có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra, nhưng thời điểm tốt nhất vẫn là từ 2 tuần – 1 tháng.

Cách sử dụng que thử thai

Theo các chuyên gia thì que thử thai cho kết quả chính xác đến 97%. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp kết quả sai lệch, chủ yếu là do chất lượng que thử không đảm bảo hoặc sử dụng sai cách.

Các bước thử thai như sau:

– Bước 1: Lấy que thử thai ra khỏi bao

– Bước 2: Lấy nước tiểu vào cốc (một số loại chỉ cần nhúng trực tiếp que thử vào dòng nước tiểu)

– Bước 3: Nhúng que thử vào cốc nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống, không để nước tiểu ngập quá mũi tên

– Bước 4: Chờ 3-5 phút tùy từng loại que thử và chờ đọc kết quả

Khi lằn vạch ngang màu hồng hiện ra nghĩa là bạn đã hoàn tất cuộc thử nghiệm. Trường hợp xuất hiện vạch hồng thứ 2 (hoặc dấu +) có nghĩa là bạn đã mang thai và ngược lại, nếu không có vạch hồng thứ 2 (hoặc hiện dấu “-“) thì bạn không có thai. Trường hợp que thử không hiện vạch nào thì có khả năng nước tiểu không đảm bảo hoặc que thử bị hỏng. Các bạn nên chuẩn bị một que thử mới và thử lại sau.

cach-dung-que-thu-thai

Lưu ý về que thử thai

Ngoài cách sử dụng thì chất lượng que thử thai cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với kết quả thử thai của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại que thử thai kém chất lượng, chưa kể tới hàng giả, hàng nhái… khiến kết quả kiểm tra không chính xác. Tốt nhất chị em nên mua que thử ở những nơi uy tín, các hiệu thuốc lớn và mua của những thương hiệu quen thuộc.

Để đảm bảo mua được que thử thai chất lượng, bạn cũng cần xem xét thật kỹ chén nhựa còn mới và bao nhôm kín, không bị lọt không khí vào, trên bao bì có tem chống hàng giả, hàng nhái và que thử thai còn hạn sử dụng. Ngoài ra, cần tránh làm ướt que thử thai hoặc dùng que đã qua sử dụng./.

Tag: sử dụng que thử thai đúng cách ; que thử thai ; dùng que thử thai

Tin tức khác