8 bí quyết tăng cường sức đề kháng cho bé

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Trong hành trình nuôi dạy con, không ít bố mẹ phải đối mặt với nỗi lo lắng về sức khỏe của bé. 

Hiểu được điều này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 6 bí quyết vàng giúp tăng cường sức đề kháng cho bé, mang đến cho bé sức khỏe tốt và tuổi thơ đầy ắp tiếng cười.

  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng bằng các thực phẩm tự nhiên

Cách phổ tốt nhất đó là xây dựng chế độ ăn cân bằng, đa dạng. Nếu con biếng ăn, bố mẹ có thể chia thành nhiều bữa trong ngày, ưu tiên các thực phẩm tươi ngon,bổ dưỡng như trái cây, rau xanh, thịt cá.. hạn chế đồ chế biến sẵn, có chất bảo quản, bột ngọt, bột nêm.

  • Tắm nắng

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ khung giờ 10h đến 15h hàng ngày (tài liệu được Vitamin D Society nghiên cứu). Khi tắm nên đội mũ cho bé và chỉ tiếp xúc phần tay chân. Thông thường bé bé có thể tắm nắng từ 3 -15 phút/ngày, tuy nhiên tùy thuộc vào màu da, độ tuổi của bé mà thời gian tắm nắng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, cách tốt nhất là thấy da bé ấm lên và bắt đầu có mồ hôi thì có thể dừng tắm nắng cho bé.

Hướng dẫn tắm nắng cho bé đúng cách

  • Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất thường xuyên, hợp lý giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Bố mẹ cổ vũ bé vận động phù hợp với độ tuổi, sở thích như đi bộ, bơi lội, chạy,..

  • Vệ sinh cá nhân đầy đủ

Vệ sinh cá nhân đúng và đủ giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây bệnh, bảo vệ sức khỏe cho con; cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đặc biệt trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; tắm rửa sạch sẽ và giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, bố mẹ cũng chú ý vệ sinh môi trường sống xung quanh bé sạch sẽ, thoáng mát.

  • Uống sữa mẹ hoàn toàn hoặc nhiều nhất có thể

Sữa mẹ rất tốt cho sự phát triển về thể chất cũng như cảm xúc của trẻ. Một số trường hợp bé dị ứng với sữa mẹ có thể cho bé uống sữa gạo lứt hay uống nước thịt hầm Meat Stock.

  • Sử dụng thuốc Đông y trong hỗ trợ bệnh cho trẻ

Ưu tiên sử dụng thuốc Đông y dưới sự kê đơn của bác sĩ khi bé chớm bệnh, hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh để giúp bé nhanh hồi phục

  • Sử dụng thực phẩm lên men

Sử dụng thực phẩm lên men để tăng lợi khuẩn cho bé như giấm táo, nước dưa, giấm gạo…

Dấm táo lên men tự nhiên

  • Massage kinh lạc

Massage kinh lạc không chỉ giúp tăng sức đề kháng, ăn ngon ngủ ngon, còn giúp chữa các bệnh ho sốt, sổ mũi, tắc tuyến lệ, … Trong quá trình mátxa, nên dùng Tràm xoa đặc biệt Viên Minh đủ độ bôi trơn, dưỡng ẩm cho trẻ và có các vị thuốc giúp gia tăng công năng của ngũ tạng hoạt động tốt hơn.

Bố mẹ có thể theo dõi Tràm Viên Minh để hiểu rõ hơn về massage kinh lạc cho trẻ nhé!

Tràm xoa đặc biệt Viên Minh

Lưu ý: Để những bí quyết trên phát huy tối đa hiệu quả, bố mẹ cần kiên trì thực hiện một cách khoa học, đều đặn. Thêm nữa, cần theo dõi sức khỏe của bé thường xuyên và đưa bé đi khám bác sĩ khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.